Chuyển đến nội dung chính

HitChain Và Huobi Global – Đối Tác Chiến Lược Tiềm Năng

HitChain – Mã thông báo là HIT. Vừa được niêm yết trên sàn giao dịch Huobi Global với các cặp giao dịch hiện tại là HIT/BTC và HIT/ETH từ ngày 03/08/2018. Đây là cơ hội rất tốt để các nhà đầu tư và các trader có thể mua bán, trao đổi mã thông báo HIT sớm nhất ngay trên sàn giao dịch Huobi Global.
Vậy Hitchain là gì ? và nó có những điểm nổi bật nào khiến nhà đầu tư phải đặc biệt quan tâm. Bài viết này sẽ phân tích và cho bạn cái nhìn tổng quan dưới góc nhìn của tác giả về dự án Hitchain.

1. Ý tưởng phát triển dự án:
Nhìn thấy những vấn đề trong hệ thống mã nguồn mở hiện nay như là thiếu sự công bằng, chưa hiệu quả và còn rất tập trung. Đội ngũ phát triển HitChain đã đưa ra ý tưởng tạo một Block chain tự trị phi tập trung hoàn toàn để giải quyết những hạn chế của hệ thống hiện tại.
2. Giao thức của Hitchain :

 Giao thức "Hit" : Xử lý dữ liệu Merkle Tree (cấu trúc dữ liệu cây - cấu trúc nhị phân - tóm tắt tất cả các giao dịch vào 1 block thông qua cách tạo ra một dấu vân tay số cho toàn bộ danh sách các giao dịch đó, như vậy người dùng cho phép xác nhận 1 giao dịch được bao gồm vào block hay không. Merkle trees được tạo ra bằng cách lập lại các cặp hashing cho các node cho đến khi chỉ còn một hash còn lại.
3. Đội ngũ phát triển và cố vấn :

HitChain là một dự án được đánh giá rất cao do đội ngũ phát triển là những cựu chiến binh và chuyên gia về nguồn mở trên toàn cầu, những người có nhiều năm kinh nghiệm và đã từng làm việc ở những tổ chức công nghệ hàng đầu thế giới như Microsoft, RedHat, Openstack và OSChina. Điển hình như là:
 Jiang Li
Jiang Li ( Úc): Chủ tịch và Giám đốc Hitchain Foundation; CTO của Microsoft Trung Quốc. Ông đã từng giữ chức vụ quản lý công nghệ cao cấp toàn cầu trong một thời gian dài. Ông có một cái nhìn sâu sắc và mối quan hệ rộng lớn trong ngành công nghiệp CNTT quốc tế. Ông có thâm niên kinh nghiệm trong lĩnh vực Blockchain, Điện toán đám mây và Sinh thái nguồn mở. Ông chịu trách nhiệm về chiến dịch và chiến lược tổng thể của HitChain, thu hút các nhà phát triển toàn cầu xây dựng một cộng đồng tự trị cho nhà phát triển có thể vượt qua cả Github.

- Khee Joo Tan ( Singapore): Giám đốc Hitchain Foundation. Ông từng là giám đốc điều hành công nghệ ở nhiều tập đoàn mềm xuyên quốc gia. Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghiệp phần mềm APAC. Ông chịu trách nhiệm quảng bá và phát triển kinh doanh quốc tế trong nhóm HitChain

- Leon Li (Hong Kong): Giám đốc Hitchain Foundation, chuyên gia nguồn mở tại Intel, là Kiến trúc sư được chứng nhận RHCA đầu tiên tại Trung Quốc Đại lục. Ông phục vụ các vị trí kỹ thuật trong nhiều công ty mềm toàn cầu. Ông sẽ dẫn đầu việc xây dựng hệ thống nguồn mở trong nhóm HitChain.

- Nick MaNhật Bản): Người đóng góp và duy trì chính tại OpenStack Foundation, Là Chief Cloud Architect tại Telexistence Inc (Nhật Bản). Ông chịu trách nhiệm về nghiên cứu và phát triển mô-đun chính trong nhóm HitChain.

- Thomas Tan (Hoa Kỳ): Nhà khoa học dữ liệu của Hitchain, Ông có bằng tiến sĩ ngành Khoa học Máy tính - Kỹ sư phần mềm tại Đại học Nam California. Hiện tại, ông là chuyên gia lưu trữ phân phối trong chi nhánh của IBM tại L.A. Ông sẽ chịu trách nhiệm phát triển giao thức lưu trữ phân tán dựa trên IPFS trong nhóm HitChain.

- Ngoài ra còn có những nhân vật nổi tiếng khác như : David MeiChina) - Chịu trách nhiệm thiết kế và phát triển chuỗi công cộng cơ bản trong nhóm HitChain và Jerry Li (Trung Quốc) - Cựu CDO của Gitee của OSChina. Ông chịu trách nhiệm cho việc phát triển và quản lý Git Protocol.

Bên cạnh đó, HitChain còn có sự tham gia cố vấn của những chuyên gia tầm cỡ thế giới như Jia Tian và Haobo Ma.

- Jia Tian: Ông là trưởng Khoa nghiên cứu tại Cortexlabs.ai, người đã tìm hiểu và hỗ trợ bitcoin từ năm 2011. Chuyên ngành của ông là trong lĩnh vực hệ thống phi tập trung. Ông tốt nghiệp bằng Cử nhân tại Đại học Tsinghua. Tian đang giữ chức vụ Trưởng Khoa nghiên cứu trong quỹ bitcoin, bitfund ở Trung Quốc và hỗ trợ Zerocoin sau này là Zcash là thành viên của uỷ ban bầu cử. Ông cũng đầu tư vào Bitfinex với tư cách nhà nắm giữ những cổ phần.

- Habo Ma: chuyên gia trong lĩnh vực blockchain. CTO tại Gempay và AllCoin. Là thành viên trong Hội đồng chuyên gia Blockchain của Viện Điện tử học và là chuyên gia Blockchain của Hiệp hội Máy tính Trung Quốc.

Việc được 2 chuyên gia hàng đầu này cố vấn cho thấy đây là một dự án rất tiềm năng và được sự ủng hộ của những người có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực blockchain này.

4. Hitchain và các quỹ đầu tư

Phân tích dưới cái nhìn của một nhà kinh doanh, chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy tiềm năng của dự án bởi nhiều quỹ đầu tư ủng hộ và hỗ trợ các tính năng kỹ thuật đầy hứa hẹn của nó vào hệ sinh thái nguồn mở này, điển hình như :
 - Quỹ đầu tư Huobi : Đây là nhánh đầu tư của một trong những nhà cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số hàng đầu thế giới đó chính là tập đoàn Huobi.

- Công ty BitMain : Là công ty sản xuất máy đào lớn nhất thế giới hiện nay với lợi nhuận trên 3 tỷ usd trong năm 2017.

Công ty đầu tư mạo hiểm Draper Dragon : Là công ty chuyên đầu tư vào các dự án tiềm năng nổi bật dựa trên công nghệ tiên tiến và mô hình kinh doanh của các dự án đó.
5. Đánh giá kỹ thuật mã nguồn:
- Các kỹ thuật viên điều tra mã nguồn hợp đồng thông minh của HitChain đã rất bất ngờ về mã nguồn này, và họ đã tuyên bố rằng: “hợp đồng thông minh của HitChain quá phức tạp nhưng rất chính xác, mọi khóa và mở khóa đều được kiểm soát hoàn toàn bởi mật mã.”
- Kể từ khi mã nguồn của HitChain công khai gần đây trên GitHub, nó đã nhận được 342 sao từ các nhà phát triển trên toàn cầu.
6. Kết luận
Dự án Hitchain là một ý tưởng tuyệt vời nhằm tạo ra một cộng đồng phân quyền được hỗ trợ bởi blockchain dành cho những nhà phát triển. Hitchain là một  tập hợp của những người có kỹ năng, tầm nhìn, bề dày kinh nghiệm và có mối quan hệ  rộng rãi cũng như tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực block chain trên toàn cầu. Được sự trợ giúp của những cố vấn, những quỹ và nhà đầu tư có thế lực cũng như sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực này. Hitchain đã có những kết quả đáng ngưỡng mộ về kỹ thuật mã nguồn đối với cộng đồng nhà phát triển trên toàn thế giới. Do vậy, đây chắc chắn chính là dự án tiềm năng thật sự mà chúng ta không thể bỏ qua trong danh mục đầu tư của mình. Và thật tiện lợi cho chúng ta khi Hitchain vừa mới được niêm yết trên sàn Huobi Global. Ngay bây giờ các bạn có thể nhanh chóng mua bán, giao dịch HIT trên Huobi Global. Nếu chưa có tài khoản giao dịch ở Huobi Global thì có thể đăng ký ngay ở đây : https://www.hbg.com/en-us/topic/invited/?invite_code=g47e3  sau đó có thể tiến hành giao dịch, mua bán và lưu trữ Hitchain.



Jackie









Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HUSD - Giải Pháp Tối Ưu Cho Các Loại Stablecoin Hiện Nay

Stable coin là một loại coin ít người quan tâm tới nhưng nó lại có một vị trí rất quan trọng trong thị trường crypto hiện nay. Nó là cầu nối cho hầu hết những người tham gia vào thị trường này từ khi tiến hành đầu tư đến khi thanh khoản ra tiền pháp định. USDT là stablecoin đã thống lĩnh thị trường này trong nhiều năm qua, nhưng với nhiều lần tai tiếng thì USDT đã không còn là lựa chọn duy nhất cho nhà đầu tư. Hiện nay đã có một số stable coin tiềm năng khác như TUSD, USDC, PAX, GUSD cho nhà đầu tư chọn lựa. Tuy nhiên, nó lại làm người dùng phải phân vân khi có quá nhiều sự lựa chọn. Do vậy, Huobi Global đã quyết định cung cấp cho người dùng một sự thay thế hoàn hảo và tiện lợi, đó chính là HUSD. HUSD là gì ? HUSD là một giải pháp tối ưu cho người dùng của Huobi. Với HUSD, chúng ta có thể hợp nhất 4 loại stablecoin hiện nay là PAX,  TUSD, USDC, và GUSD trong một. Chúng ta có thể gởi một trong 4 loại stablecoin vào sàn Huobi và được hiển thị trên Huobi là HUSD. Sau khi gi

Hội Nghị Thượng Đỉnh APAC với Huobi Global

Huobi hiện là sàn giao dịch xếp thứ 3 thế giới hiện nay. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, với tham vọng bá chủ của mình, Huobi liên tục đẩy mạnh các kế hoạch và chiến lược mang tầm ảnh hưởng toàn cầu trong thị trường crypto. Đặc biệt, vào ngày 14 tháng 11 năm 2018 tại Singapore. Huobi đã khai mạc hội nghị những nhà đầu tư APAC  Prestige lần đầu tiên. Đây cũng là sự kiện đánh dấu việc thành lập các văn phòng mới tại Quảng Trường Châu Á làm trung tâm giao dịch định lượng, API và giao dịch thể chế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hội nghị thu hút khoảng một trăm nhà giao dịch định lượng hàng đầu để nghe các chuyên gia trong ngành như Justin Chow, Giám đốc phát triển kinh doanh Cumberland, John Lin, Giám đốc điều hành và người sáng lập Tilde, và Damien Loh, Giám đốc đầu tư của Ensemble Capital chia sẻ những hiểu biết và những đánh giá về thị trường hiện nay. Các chủ đề thảo luận bao gồm: vai trò của trí tuệ nhân tạo trong giao dịch mật mã, rủi ro trong các thị trường tiền điện t

Huobi Global – Kỳ Vọng Gì Cho Cuối Năm ?

Huobi Global là một tập đoàn đa quốc gia chuyên về lĩnh vực blockchain. Hầu như mọi người chỉ biết về Huobi là một sàn giao dịch crypto hiện xếp top 3 của thế giới về khối lượng giao dịch và số lượng người dùng. Thực ra, sàn giao dịch chỉ là một phần trong hệ sinh thái của tập đoàn Huobi. Ngoài sàn giao dịch thì Huobi còn phát triển đầy đủ các dịch vụ trên toàn hệ sinh thái blochcian như: Huobi Mining Pool, Huobi Wallet, Huobi Capital và còn có cả Huobi Labs. Tuy nhiên, nó vẫn chưa là điểm dừng cho sự bành trướng của Huobi. Qua bài phỏng vấn độc quyền của Blokt.com với ông Livio Weng - Phó chủ tịch tập đoàn Huobi, ông đã khái quát một số thành công hiện tại đồng thời tiết lộ sẽ công bố một số tin tức đặc biệt trong tháng 12 năm nay nhằm thúc đẩy Huobi vươn lên những tầm cao mới. Chi tiết bài phỏng vấn các bạn có thể xem ở đây:  https://blokt.com/news/huobi- group-interview-vp-livio-weng- talks-of-the-companys- ambitions-and-upcoming-news- exclusive Ông Livio Weng là chuyên gia b