Chuyển đến nội dung chính

MATRIX AI NETWORK –DẪN ĐẦU CUỘC CÁCH MẠNG BLOCKCHAIN

Matrix AI Network là một blockchain thế hệ 3.0 với những bước tiến nổi bật, là block chain đầu tiên kết hợp với AI — Trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa các tinh năng của Block chain, giải quyết các vấn đề đối với nền tảng blockchain hiện tại như: (1) tốc độ giao dịch chậm, (2) rào cản về ngôn ngữ lập trình khi soạn thảo smart contract, (3) các smart contract với độ bảo mật chưa cao, (4) tính không linh hoạt trong việc quản lý và cập nhật block chain. Matrix AI Network thật sự là một cuộc cách mạng hóa của blockchain khi giải quyết được tất cả các vấn đề nói trên.




5 đặc điểm nổi bật của MATRIX AI NETWORK

1. MATRIX ĐỨNG ĐẦU TẤT CẢ
Đội ngũ lãnh đạo nhóm phát triển MATRIX được đánh giá là thuộc hàng giỏi nhất trong thế giới block chain và tiền mã hóa hiện nay, họ là cựu nhân viên của Google, Facebook, Microsoft, Samsung, AMD và nhiều công ty lớn khác trên toàn cầu . Đây là đánh giá của Hackernoon về Matrix:  https://hackernoon.com/matrix-although-youve-never-heard-of-it-is-the-next-10000-ico-here-s-why-920492238596
1.1 Đứng Đầu Mảng AI
Ông Steve Deng là nhà khoa học AI đứng đầu dự án. Ông là phó giáo sư khoa Phần mềm của Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc), nơi ông là công tác, giảng dạy từ năm 2008. Trước khi làm việc tại Đại học Thanh Hoa, ông là nhân viên tư vấn kỹ thuật cho Magma Design Automation. Ông nhận bằng tiến sĩ Đại học Carnegie Mellon (Mỹ), lấy thêm hai tấm bằng khác từ Đạc học Thanh Hoa. Ông quan tâm nghiên cứu công nghệ machine learning, ngành phân tích dữ liệu và kiến trúc máy tính.
Từ năm 2016, ông giữ ghế Phó kiến trúc sư chủ chốt cho dự án Prognostics Health Management for High-Speed Trains (Quản lý tiên liệu sức khỏe cho các tàu cao tốc) của hãng China Railway Rollingstock Corporation. Dự án này tập trung vào việc tận dụng các kỹ thuật máy học (machine learning) hiện đại để cách mạng hóa các hoạt động và bảo trị phương tiện đường sắt.
Ông nhận nhiều giải thưởng, trong đó có Giải thưởng nghiên cứu xuất sắc nhất của Hội nghị Quốc tế về Thiết kế Máy tính năm 2013, Giải thưởng giáo sư đối tác của NVIDIA, và Giải thưởng Tài năng chính của Thanh Hoa. Trong dự án MATRIX blockchain, ông chịu trách nhiệm phần thiết kế thuật toán machine learning và kiến trúc phần cứng.
1.2 Đứng Đầu Mảng Kiến Trúc Mạng Lưới
Ông Bill Li, chuyên gia hàng đầu về thiết kế vi mạch và truyền thông, là kiến trúc sư trưởng trong mảng kiến trúc mạng lưới cho MATRIX. Ông là người đóng góp quan trọng cho nhiều chuẩn 4G, 4.5G(NB-IoT) và 5G ở Trung Quốc.
Ông là kiến trúc sư trưởng của vi mạch chiếc máy thu phát vô tuyến WiFi đầu tiên của Trung Quốc. Ông còn lãnh đạo phần thiết kế hệ thống phát thông tin của hãng máy bay đầu tiên của Trung Quốc. Quyển Thiết kế Vi mạch Truyền thông (Communication IC Design) của ông là quyển sách bán chạy nhất trong lĩnh vực này, được nhiều trường đại học uy tín sử dụng vào giảng dạy. Ông Li lãnh đạo mảng thiết kế kiến trúc cho MATRIX blockchain.
1.3 Đứng Đầu Mảng Chip Vi Mạch
Tiến sĩ Tim Shi là nhà khoa học đứng đầu mảng phát triển chip. Ông là chuyên gia kỳ cựu trong ngành công nghiệp bán dẫn. Trước khi đầu quân cho dự án MATRIX, ông là kiến trúc sư hệ thống chính của hãng Advanced Micro Devices (AMD), ngoài ra còn chịu trách nhiệm về quan hệ đối tác công nghệ của AMD với nhiều doanh nghiệp và đại học tại Đại lục. Trước khi công tác tại AMD, ông giữ nhiều vị trí khác nhau trong các doanh nghiệp sản xuất vi mạch quốc tế như Synopsys và ARM. Ông còn là kỹ sư thiết kế chip cao cấp của Samsung Semiconductor ở Hàn Quốc. Ông nhận bằng tiến sĩ từ Học viện Khoa học Trung Quốc vào năm 2005.
1.4 Đứng Đầu Năng Lực Lãnh Đạo
CEO dự án MATRIX là ông Owen Tao, người có bằng cử nhân kép về kinh tế và vật lý của Đại học Bắc Kinh. Ông giữ ghế CEO ở vài startup công nghệ cao, có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý, phát triển sản phẩm. Ông từng giám sát việc phát triển cộng đồng ảo 3D, hệ thống quảng cáo nhúng vào trò chơi đầu tiên của Trung Quốc và nhiều sản phẩm công nghệ internet khác.
Ông cũng có khả năng quản lý hoạt động sản phẩm và quảng bá sản phẩm tốt. Ông dẫn dắt việc phát triển và hoạt động của nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới đầu tiên của Trung Quốc, nền tảng vốn thu hút 20 triệu người dùng trên toàn cầu. Với tư cách CEO MATRIX, ông Owen Tao chịu trách nhiệm về các quyết định chiến lược và định vị sản phẩm.
2. ĐỘT PHÁ VỀ CÔNG NGHỆ
2.1 Chuyển Đổi Ngôn Ngữ Lập Trình Tự Động Cho Smart Contract
Hợp đồng Thông minh có tên Intelligent Contracts của MATRIX cho phép nhà nhà, người người thiết kế smart contracts mà không cần biết ngôn ngữ lập trình phức tạp. Hiện chỉ có 20 triệu người trong số 7 tỉ người trên thế giới có khả năng lập trình, song để smart contracts thực sự đi vào đời sống, thể hiện hết tiềm năng của mình, nó cần được nhiều người triển khai, ứng dụng. Vì thế AI của MATRIX cho phép nam phụ lão ấu đều có thể triển khai smart contract — miễn là họ nhập vào mục đích của hợp đồng (contract) và các điều kiện khởi chạy (launch condition).
Các lập trình viên cũng có thể viết contract như bình thường. Việc này giúp số người dùng smart contract sau này tăng gấp 350 lần số người dùng smart contract Ethereum hiện nay. Phổ cập smart contract đến mọi nhà không chỉ là nói suôn nữa mà trên thực tế, việc thực hiện ngôn ngữ tự nhiên: tiếng Trung và tiếng Anh đã được hoàn tất.
2.2 Cải Tiến Trong Thuật Toán Khai Thác
Bên cạnh việc tái cấu trúc blockchain với AI, MATRIX còn cho phép sức khai thác được các ứng dụng dữ liệu lớn dựa trên AI (như mạng điều hòa gen, chẩn đoán lâm sàng trong y học, phân tích video…) sử dụng, bằng cách giải nhiều thuật toán AI phức tạp. Điều này giúp lượng năng lượng lớn mà hoạt động tính toán Proof of Work thường dùng có ích hơn với thế giới, và có ích hơn với các ứng dụng chạy trên chuỗi MATRIX. (Proof of Work — PoW hay Bằng chứng Công việc là giao thức sử dụng tài nguyên máy tính, năng lượng điện để giải nhiều thuật toán trong quá trình đào bitcoin và một số đồng tiền mã hóa khác).
Một cơ chế khai thác sáng tạo — được gọi là Khai thác Xanh giá trị gia tăng — sử dụng các tài nguyên máy tính rộng lớn để chạy các thuật toán Markov-Chain Monte Carlo (MCMC). Các thuật toán MCMC cho ra các ứng dụng thực tế có giá trị.
2.3 An Toàn Và Linh Hoạt Hơn Với AI
MATRIX AI NETWORK với nền tảng Blockchain kết hợp AI nhằm hỗ trợ tăng cường tính bảo mật và an toàn. Matrix tự động xác định các lỗ hổng tiềm ẩn và các mưu đồ gian lận trong khi vẫn đảm bảo sự vững chắc dưới sự tấn liên tục bằng cách sử dụng Mạng đối kháng tạo sinh (GAN — generative adversarial network.)
Nền tảng block chain Tích hợp các chuỗi công cộng (public chain) và chuỗi riêng tư (private chain) với khả năng tối ưu hóa thích ứng sẽ giúp MATRIX linh hoạt hơn.Giới doanh nghiệp sử dụng giải pháp của MATRIX có thể chọn dữ liệu nào họ muốn công khai, hoặc dữ liệu nào họ muốn ẩn vì cho là khá nhạy cảm về mặt thương mại. AI được tích hợp vào lớp cơ sở của nền tảng đồng nghĩa với việc nó liên tục tối ưu hóa. Nhờ vậy, những chuyện như là quyết định xem có nên tăng kích thước khối (block size) hay không sẽ được chứng minh, quyết định qua AI.
3. ĐỘT PHÁ VỀ KỸ THUẬT:
3.1 Tốc Độ Giao Nhanh Nhất:
Matrix vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh với tốc độ giao dịch lên đến 1 triệu giao dịch trên giây trong khi tốc độ giao dịch tối đa của VISA ở thời điểm hiện nay chỉ từ 25k đến 70k. Đây là một con số rất ấn tượng mà chưa có dự án nào có thể đạt được hiện nay. Với tốc độ giao dịch như vậy, trong tương lai, MAN sẽ được sử dụng làm phương thức thanh toán tương tự như Alipay. Với sự hỗ trợ trực tuyến và ngoại tuyến, bạn có thể sử dụng MAN để mua cà phê tại một quán cà phê hoặc mua các nhu yếu phẩm hàng ngày tại một siêu thị. Chức năng của MAN trong cuộc sống hàng ngày sẽ làm tăng đáng kể nhu cầu và sự lưu thông của MAN. MATRIX cũng có một đội ngũ tuyệt vời để quảng bá MAN cho mọi người từ mọi tầng lớp xã hội
3.2 Dịch Vụ Thông Tin Tín Dụng:
Thế kỷ 21 sẽ là kỷ nguyên tín dụng. MATRIX sẽ hợp tác với Quỹ đầu tư và tín dụng thanh niên Trung Quốc ( China Securities Credit Investment and China Youth Credit) để mở rộng hoàn toàn việc áp dụng blockchain cho thông tin tín dụng doanh nghiệp và thông tin tín dụng cá nhân.
3.3 Tính Phi Tập Trung Trong Cơ Chế Đồng Thuận Và Khả Năng Mở Rộng:
Khi công nghệ blockchain tiếp tục tiến vào giai đoạn phát triển tiếp theo, cuộc chiến giữa các mô hình đồng thuận ngày nay dường như đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Đặc biệt, đảm bảo tính phi tập trung trong nền tảng Block chain gần như là yếu tố tiên quyết. Cơ chế đồng thuận PoW đang bị chỉ trích về độ tiêu hao năng lượng, trong khi PoS lại dẫn đến tình trạng tập trung trong cơ chế đồng thuận khi những người nắm số lượng node lớn sẽ có quyền quyết định.
Bên cạnh đó, các vấn đề về khả năng mở rộng cũng là những yếu tố chính hạn chế blockchain trở thành người lãnh đạo của nền kinh tế hiện đại. Các dự án giải quyết hiệu quả vấn đề giao dịch với số lượng lớn và dễ dàng sử dụng sẽ trở thành nhân tố quyết định cho việc áp dụng hàng loạt.
Cả Matrix và EOS đều có thể đạt đến mức tối đa về khả năng mở rộng. Tuy nhiên chúng ta có thể đi sâu phân tích hai dự án như sau:





Điểm nổi bật của Matrix so với EOS

- Cả 2 đều có 21 nút. Với EOS, 21 đại biểu đứng đầu nắm giữ quyền lực. Nhưng họ được tham gia vào việc mua phiếu bầu (Đây được coi là hành vi bất hợp pháp đối với hiến pháp của EOS) điều này cũng giống như các hình thức gian lận khi bầu cử. Ngoài việc tạo cơ hội cho tham nhũng, Những nhà sản xuất khối EOS thưởng khuyến khích cho 21 người đứng đầu nắm quyền, điều này có nghĩa là họ có thể tự mua phiếu bầu hoặc kết hợp với nhau để loại bỏ bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào đe dọa họ. Cuối cùng điều này tương đương với một hệ thống tham nhũng và siêu tập trung.
- Đối với MATRIX, đã có một giải pháp để giải quyết vấn đề tập trung này. Giống như EOS, Matrix cũng có 21 nút, các nút đại biểu của MATRIX được chọn ngẫu nhiên trong mỗi khoảng thời gian nhất định. Một thiết kế như vậy là để duy trì phân cấp và công bằng. Có nghĩa là xác suất của một nút được làm đại biểu nhiều lần là rất thấp. Một nút phải thực hiện gửi một lượng tiền gửi nhất định trước khi nó có thể tham dự quá trình lựa chọn. Thời gian cho mỗi lần lựa chọn là khoảng 10 phút. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về cơ chế bầu chọn của Matrix ở link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=G6gbi3biZGQ&t=1259s
- Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo của Matrix có thể thực hiện nhiệm vụ cả trong và ngoài blockchain. Nó giúp bảo đảm độ bảo mật an toàn các hợp đồng thông minh cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ giám sát blockchain. Ngoài ra, AI của Matrix còn được sử dụng trong các bệnh viện hàng đầu của Trung Quốc để giúp chẩn đoán ung thư và một số bệnh khác. Đây được coi là một trong những ứng dụng thực tiễn mang ý nghĩa sâu sắc mà blockchain và Matrix mang lại.
3. KẾT LUẬN:
Matrix có một đội ngũ phát triển tuyệt vời với một tập hợp những nhân tài trong lĩnh vực blockchain và công nghệ thông tin đứng đầu thế giới. Với sự dẫn dắt của những lãnh đạo có tố chất và kinh nghiệm trong lĩnh vực blockchain, cùng với sự hậu thuẫn của những quỹ đầu tư, những tập đoàn lớn và chính quyền Trung Quốc. Họ hoàn toàn có đủ năng lực và tài lực phát triển ý tưởng đột phá của mình để đưa blockchain lan tỏa đến toàn cộng đồng và thực sự phát huy những ưu điểm của nó. Matrix đã có những bước cải tiến vượt bậc để khắc phục những hạn chế đang tồn tại của hệ thống blockchain hiện nay. Với tàm nhìn, tham vọng và năng lực của mình. Matrix xứng đáng là người dẫn đầu cuộc cách mạng trong kỷ nguyên blockchain hiện nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HUSD - Giải Pháp Tối Ưu Cho Các Loại Stablecoin Hiện Nay

Stable coin là một loại coin ít người quan tâm tới nhưng nó lại có một vị trí rất quan trọng trong thị trường crypto hiện nay. Nó là cầu nối cho hầu hết những người tham gia vào thị trường này từ khi tiến hành đầu tư đến khi thanh khoản ra tiền pháp định. USDT là stablecoin đã thống lĩnh thị trường này trong nhiều năm qua, nhưng với nhiều lần tai tiếng thì USDT đã không còn là lựa chọn duy nhất cho nhà đầu tư. Hiện nay đã có một số stable coin tiềm năng khác như TUSD, USDC, PAX, GUSD cho nhà đầu tư chọn lựa. Tuy nhiên, nó lại làm người dùng phải phân vân khi có quá nhiều sự lựa chọn. Do vậy, Huobi Global đã quyết định cung cấp cho người dùng một sự thay thế hoàn hảo và tiện lợi, đó chính là HUSD. HUSD là gì ? HUSD là một giải pháp tối ưu cho người dùng của Huobi. Với HUSD, chúng ta có thể hợp nhất 4 loại stablecoin hiện nay là PAX,  TUSD, USDC, và GUSD trong một. Chúng ta có thể gởi một trong 4 loại stablecoin vào sàn Huobi và được hiển thị trên Huobi là HUSD. Sau khi gi

Hội Nghị Thượng Đỉnh APAC với Huobi Global

Huobi hiện là sàn giao dịch xếp thứ 3 thế giới hiện nay. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, với tham vọng bá chủ của mình, Huobi liên tục đẩy mạnh các kế hoạch và chiến lược mang tầm ảnh hưởng toàn cầu trong thị trường crypto. Đặc biệt, vào ngày 14 tháng 11 năm 2018 tại Singapore. Huobi đã khai mạc hội nghị những nhà đầu tư APAC  Prestige lần đầu tiên. Đây cũng là sự kiện đánh dấu việc thành lập các văn phòng mới tại Quảng Trường Châu Á làm trung tâm giao dịch định lượng, API và giao dịch thể chế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hội nghị thu hút khoảng một trăm nhà giao dịch định lượng hàng đầu để nghe các chuyên gia trong ngành như Justin Chow, Giám đốc phát triển kinh doanh Cumberland, John Lin, Giám đốc điều hành và người sáng lập Tilde, và Damien Loh, Giám đốc đầu tư của Ensemble Capital chia sẻ những hiểu biết và những đánh giá về thị trường hiện nay. Các chủ đề thảo luận bao gồm: vai trò của trí tuệ nhân tạo trong giao dịch mật mã, rủi ro trong các thị trường tiền điện t

Huobi Global – Kỳ Vọng Gì Cho Cuối Năm ?

Huobi Global là một tập đoàn đa quốc gia chuyên về lĩnh vực blockchain. Hầu như mọi người chỉ biết về Huobi là một sàn giao dịch crypto hiện xếp top 3 của thế giới về khối lượng giao dịch và số lượng người dùng. Thực ra, sàn giao dịch chỉ là một phần trong hệ sinh thái của tập đoàn Huobi. Ngoài sàn giao dịch thì Huobi còn phát triển đầy đủ các dịch vụ trên toàn hệ sinh thái blochcian như: Huobi Mining Pool, Huobi Wallet, Huobi Capital và còn có cả Huobi Labs. Tuy nhiên, nó vẫn chưa là điểm dừng cho sự bành trướng của Huobi. Qua bài phỏng vấn độc quyền của Blokt.com với ông Livio Weng - Phó chủ tịch tập đoàn Huobi, ông đã khái quát một số thành công hiện tại đồng thời tiết lộ sẽ công bố một số tin tức đặc biệt trong tháng 12 năm nay nhằm thúc đẩy Huobi vươn lên những tầm cao mới. Chi tiết bài phỏng vấn các bạn có thể xem ở đây:  https://blokt.com/news/huobi- group-interview-vp-livio-weng- talks-of-the-companys- ambitions-and-upcoming-news- exclusive Ông Livio Weng là chuyên gia b