Chuyển đến nội dung chính

PHƯƠNG PHÁP TỐI ĐA LỢI NHUẬN TRONG THỊ TRƯỜNG CRYPTO HIỆN NAY

Thị trường tiền mã hóa cuối năm 2017 đã có một cú tăng lịch sử khi lần đầu tiên BTC chạm mốc 20.000usd. Rất nhiều người đã kiếm được những số tiền khổng lồ trong khoảng thời gian này. Từ những nhà đầu tư chuyên nghiệp, những tay đầu cơ hay thậm chí những người mới tham gia thị trường. Tuy nhiên, sau đó là khoảng thời gian điều chỉnh giá của thị trường. Lần điều chỉnh này khá dài, khiến không ít người phải đứng ngồi không yên khi thấy số tài sản đi giảm đi mỗi ngày. Vậy làm sao ta có thể kiếm được thêm tiền hoặc tăng số lượng coin nắm giữ trong khoảng thời gian khó khăn này? Đây là điều mà rất nhiều người luôn thắc mắc và quan tâm, đặc biệt là những trader trong thị trường này.
Thị trường lao dốc thời gian dài khiến không ít nhà đầu tư phải đau đầu
1. Tổng quan và các vấn đề phát sinh của thị trường crypto hiện nay
Nhìn một cách tổng quan thì thị trường đã có một đợt tăng quá nhanh và quá mạnh vào cuối năm 2017. Từ mốc 5.844 usd vào ngày 13/11/2017 tăng lên 19.532 usd vào ngày 17/12/2017. Giá btc đã tăng lên gấp 3 lần chỉ vỏn vẹn trong một tháng . Do việc tăng giá quá nhanh như vậy nên thị trường cần một đợt điều chỉnh giá là điều tất yếu. Các trader kỳ cựu đã thoát ra khi thị trường lên đỉnh điểm và chờ hạ nhịp để vào lại. Tuy nhiên, do thời gian lao dốc kéo dài hơn 8 tháng, cũng không ít trader chuyên nghiệp và rất nhiều người đã mắc kẹt khi mua ở vùng giá cao hoặc đơn giản là không còn tiền  để mua thêm trong những thời điểm giá đã xuống kịch sàn như hiện nay. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội lớn cho những trader giàu kinh nghiệm, biết khéo léo sử dụng đòn bẩy kinh tế để có thể tối đa hóa lợi nhuận cho mình trong nhưng thời điểm quyết định. Đó chính là việc sử dụng chính sách mượn vốn của sàn hay còn gọi là Margin trading.
2. Giao dịch ký quỹ - Margin trading
Với những trader bình thường hoặc những người mới tham gia thị trường này thì sẽ ít biết đến Margin. Nhưng với những tay chơi giàu kinh nghiệm hoặc những cựu chiến binh của Forex thì Margin không có gì là xa lạ. Và nó chính là công cụ cho họ kiếm rất nhiều tiền trong những hoàn cảnh khắc nghiệt như thị trường hiện nay. Vậy Margin là gì và cách sử dụng như thế nào để có thể tối đa hóa lợi nhuận của mình trong khi nguồn vốn chỉ có giới hạn.
Mô phỏng đòn bẩy Margin
3. Margin trading và những ưu điểm nổi bật với Huobi Global
Margin trading - Giao dịch ký quỹ, hiểu đơn giản là hình thức mượn vốn của sàn để đầu tư. Mức mượn vốn – đòn bẩy của mỗi sàn có thể khác nhau. Đòn bẩy thông dụng hiện nay  từ 2.5x đến 10x thậm chí có sàn lên đến cả 100x. Tuy nhiên, đa phần mọi người thường chọn sàn Huobi Global vì nó là sàn đứng top 3 thế giới hiện nay với giao diện thân thiện dễ sử dụng, lượng người dùng và volume giao dịch lớn nên rất dễ thanh khoản. Bên cạnh đó, Huobi còn rất tiện lợi khi có cả sàn OTC với giao dịch bằng tiền pháp định của Việt Nam. Ngoài ra Huobi còn có các cặp giao dịch ký quỹ đa dạng hơn rất nhiều so với các sàn khác. Có cả thị trường giao dịch ký quỹ dành cho BTC/Altcoin và cho cả USDT/Altcoin. Nếu chưa có sẳn tài khoản ở Huobi bạn có thể đăng ký trực tiếp tại đây : https://www.hbg.com/en-us/topic/invited/?invite_code=g47e3
Các cặp giao dịch ký quỹ đa dạng ở Houbi
Margin trading trên thực tế là bạn ký quỹ một phần tiền bạn có rồi dùng nó vay thêm tiền để giao dịch hoặc vay thêm một loại đồng coin để bán mà bạn không phải thật sự mua nó. Trong những thời điểm nhất định, việc mượn vốn để giao dịch là một cách tối đa hóa cơ hội mà những trader sành sỏi rất yêu thích. Ví dụ cụ thể như sau:
Bạn có 5.800 usd, giá BTC hiện tại là 5.800 usd. Giả sử sau 3 ngày giá BTC tăng lên 7.000 usd.

  • Trường hợp 1: Bạn mua được 1 BTC. Sau đó bán ra ở giá 7.000 usd. Bạn lời được 1.200 usd.
  • Trường hợp 2: Bạn ký quỹ 5.800 usd và vay thêm 11.600 usd để mua 3 BTC. Sau đó bán ra cùng mức giá 7.000 usd. Bạn lời 3.600 usd.
Như vậy chúng ta đều thấy, cùng một số tiền vốn, cùng một mức giá mua vào và bán ra, ở trường hợp 2 bạn có thể lời gấp 3 lần so với trường hợp 1. Đó là sự khác biệt rất lớn khi sử dụng Margin trading của sàn. 
Đối với Margin trading, điều cơ bản đầu tiên ta cần hiểu rõ khái niệm Long và Short là gì và khi nào nên sử dụng chúng ?
Ø  Long : Khi xác định thị trường sẽ hồi phục hay có xu hướng đi lên. Ví dụ với cặp giao dịch BTC/USDT. Bạn có thể vay thêm USDT để nua ở giá hiện tại rồi bán lại ở giá cao trong tương lai. Sau đó trả lại phần USDT đã vay của sàn và hưởng lợi nhuận từ phần chênh lệch giá.
Ø  Short: Khi xác định thị trường có xu hướng đi xuống. Ví dụ với cặp giao dịch BTC/USDT. Bạn có thể vay thêm BTC để bán ở mức hiện tại rồi sau đó mua lại với giá thấp hơn trong tương lai. Sau đó bạn trả lại số BTC đã vay của sàn và hưởng lơi nhuận ở phần chênh lệch giá.
Ngoài 2 khái niệm cơ bản và quan trọng trên, bạn cần phải hiểu rõ những quy tắc cho vay, lãi suất và những quy định kèm theo của mỗi sàn. Vì thế, hãy tìm hiểu thêm chi tiết cách sử dụng và những quy tắc riêng của sàn Huobi tại đây: https://huobiglobal.zendesk.com/hc/en-us/articles/360000077812-Margin-Trading-Tutorial
4. Xu hướng và giải pháp cho thị trường hiện nay
Để sử dụng Magin, điều quan trọng nhất ở đây phải nói đến đó là xác định chính xác xu hướng của thị trường. Hiện nay, sau hơn 8 tháng điều chỉnh giá, dường như mốc hỗ trợ 5.800 usd của BTC là một mức rất chắc chắn. Những lần test đáy mạnh nhất là ngày 24/06, 29/06 và mới đây nhất là 14/08 đều dừng lại ở mức 5.800 -5.900 usd rồi sau đó bật lên mạnh mẽ.
Xu hướng thị trường trong thời gian tới do các chuyên gia nhận định
Một nguyên nhân nữa để đảm bảo đây là mức hỗ trợ rất bền vững là do giá BTC đã về sát mốc chi phí để khai thác 1 BTC hiện tại là hơn 5.000 usd. Và điều hiển nhiên là BTC không thể giao dịch dưới mức giá khai thác của nó được, có chăng chỉ là những pha flash dump trong giây lát. Chính vì thế, đây có thể là thời điểm để sử dụng đòn bẩy “Long” một cách hiệu quả nhất đặc biệt khi BTC loanh quanh mốc 5.800 – 6.000 usd.
Phí khai thác BTC ở một số bang của Mỹ
Như vậy, bài viết đã chia sẽ một số tổng quan về thị trường hiện tại và phương pháp để tối ưu hóa lợi nhuận trong những thời điểm nhất định khi nguồn vốn có hạn bằng cách sử dụng Margin trading. Hãy trải nghiệm thử thật nhiều lần, nghiên cứu, tổng hợp và phân tích các dữ liệu thị trường một cách chính xác trước khi đưa ra quyết định sử dụng nó. Hãy nhớ Margin trading là một con dao hai lưỡi, tuy nhiên nếu biết sử dụng khéo léo, hợp lý và chuẩn xác  thì nó sẽ mang lại rất nhiều lợi nhuận cho mình đặc biệt là những thời điểm như hiện nay.
Bài viết chỉ tổng hợp và đưa ra các phương pháp cho các bạn lựa chọn chứ không mang tính chất mồi chày hay lôi kéo người dùng sử dụng Margin trading, mọi quyết định đều là của bạn.
5. Những phần quà giá trị của Huobi dành cho thành viên
Cuối cùng là những món quà đặc biệt đến từ Huobi Global nhân dịp mừng sinh nhật lần thứ 5 của mình với các phần thưởng vô cùng hấp dẫn như 10.000usd cho các giao dịch trên Huobi OTC, 5.000 token HT cho sự kiện mời bạn bè sử dụng Huobi Global, giảm 50% phí giao dịch trong suốt tháng sinh nhật của Huobi. Ngoài ra còn có 20 phần thưởng rất có giái trị khác cho các giao dịch ký quỹ như xe Honda Air Blade, Iphone X, Iphone 8 và những phần thưởng token HT giá trị khác. Hãy giao dịch trên Huobi để tận hưởng những ưu đãi cũng như những tiện ích đặc biệt như là: mua bán và giao dịch trực tiếp trên Huobi OTC bằng vnđ thông qua nhiều hình thức thanh toán như vietcombank, paypal... hỗ trợ nạp - rút miễn phí trong hệ sinh thái của Huobi và rất nhiều tiện ích khác. Ngoài ra còn có thể nhận những phần thưởng rất giá trị nhân dịp tháng sinh nhật của Huobi. Hãy đăng ký và tham gia ngay tại đây: https://www.hbg.com/en-us/topic/invited/?invite_code=g47e3 
Chi tiết về chuỗi sự kiện các bạn có thể tham khảo tại đây : https://huobiglobal.zendesk.com/hc/vi/articles/360000139641-HUOBI-Global
Chúc các bạn nhận được nhiều phần thưởng giá trị từ Huobi Global.






Jackie



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HUSD - Giải Pháp Tối Ưu Cho Các Loại Stablecoin Hiện Nay

Stable coin là một loại coin ít người quan tâm tới nhưng nó lại có một vị trí rất quan trọng trong thị trường crypto hiện nay. Nó là cầu nối cho hầu hết những người tham gia vào thị trường này từ khi tiến hành đầu tư đến khi thanh khoản ra tiền pháp định. USDT là stablecoin đã thống lĩnh thị trường này trong nhiều năm qua, nhưng với nhiều lần tai tiếng thì USDT đã không còn là lựa chọn duy nhất cho nhà đầu tư. Hiện nay đã có một số stable coin tiềm năng khác như TUSD, USDC, PAX, GUSD cho nhà đầu tư chọn lựa. Tuy nhiên, nó lại làm người dùng phải phân vân khi có quá nhiều sự lựa chọn. Do vậy, Huobi Global đã quyết định cung cấp cho người dùng một sự thay thế hoàn hảo và tiện lợi, đó chính là HUSD. HUSD là gì ? HUSD là một giải pháp tối ưu cho người dùng của Huobi. Với HUSD, chúng ta có thể hợp nhất 4 loại stablecoin hiện nay là PAX,  TUSD, USDC, và GUSD trong một. Chúng ta có thể gởi một trong 4 loại stablecoin vào sàn Huobi và được hiển thị trên Huobi là HUSD. Sau khi gi

Hội Nghị Thượng Đỉnh APAC với Huobi Global

Huobi hiện là sàn giao dịch xếp thứ 3 thế giới hiện nay. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, với tham vọng bá chủ của mình, Huobi liên tục đẩy mạnh các kế hoạch và chiến lược mang tầm ảnh hưởng toàn cầu trong thị trường crypto. Đặc biệt, vào ngày 14 tháng 11 năm 2018 tại Singapore. Huobi đã khai mạc hội nghị những nhà đầu tư APAC  Prestige lần đầu tiên. Đây cũng là sự kiện đánh dấu việc thành lập các văn phòng mới tại Quảng Trường Châu Á làm trung tâm giao dịch định lượng, API và giao dịch thể chế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hội nghị thu hút khoảng một trăm nhà giao dịch định lượng hàng đầu để nghe các chuyên gia trong ngành như Justin Chow, Giám đốc phát triển kinh doanh Cumberland, John Lin, Giám đốc điều hành và người sáng lập Tilde, và Damien Loh, Giám đốc đầu tư của Ensemble Capital chia sẻ những hiểu biết và những đánh giá về thị trường hiện nay. Các chủ đề thảo luận bao gồm: vai trò của trí tuệ nhân tạo trong giao dịch mật mã, rủi ro trong các thị trường tiền điện t

Huobi Global – Kỳ Vọng Gì Cho Cuối Năm ?

Huobi Global là một tập đoàn đa quốc gia chuyên về lĩnh vực blockchain. Hầu như mọi người chỉ biết về Huobi là một sàn giao dịch crypto hiện xếp top 3 của thế giới về khối lượng giao dịch và số lượng người dùng. Thực ra, sàn giao dịch chỉ là một phần trong hệ sinh thái của tập đoàn Huobi. Ngoài sàn giao dịch thì Huobi còn phát triển đầy đủ các dịch vụ trên toàn hệ sinh thái blochcian như: Huobi Mining Pool, Huobi Wallet, Huobi Capital và còn có cả Huobi Labs. Tuy nhiên, nó vẫn chưa là điểm dừng cho sự bành trướng của Huobi. Qua bài phỏng vấn độc quyền của Blokt.com với ông Livio Weng - Phó chủ tịch tập đoàn Huobi, ông đã khái quát một số thành công hiện tại đồng thời tiết lộ sẽ công bố một số tin tức đặc biệt trong tháng 12 năm nay nhằm thúc đẩy Huobi vươn lên những tầm cao mới. Chi tiết bài phỏng vấn các bạn có thể xem ở đây:  https://blokt.com/news/huobi- group-interview-vp-livio-weng- talks-of-the-companys- ambitions-and-upcoming-news- exclusive Ông Livio Weng là chuyên gia b