Chuyển đến nội dung chính

TỔNG QUAN VỀ MATRIX AI NETWORK

1. MATRIX là gì?
Matrix là một block chain mã nguồn mở hỗ trợ các hợp đồng thông minh và dịch vụ máy học (Machine learning). Bằng cơ sở hạ tầng được xây dựng với công nghệ trí tuệ nhân tạo. Matrix tạo ra cuộc cách mạng hóa cho người dùng sử dụng hợp đồng thông minh bằng việc tạo ra quá trình nhanh hơn, dễ dàng hơn và an toàn hơn. Matrix cung cấp một công nghệ mang tính đột phá trong việc xây dựng một hệ thống block chain linh hoạt, hỗ trợ tới ưu hóa việc tự thích nghi và hợp tác đa chuỗi. Ngoài việc tái cấu trúc Block chain với AI, Matrix cũng cho phép sử dụng nguồn năng lượng khai thác của mình để sử dụng các ứng dụng big data ( nguồn dữ liệu lớn) trên nền tảng AI.



2. MATRIX hỗ trợ tạo smart contract bằng ngôn ngữ thông thường như thế nào?
Ngoài việc viết các smart contracts theo cách của các lập trình viên trên block chain, kỹ thuật tạo mã code riêng biệt của Matrix cho phép tự động chuyển đổi các diễn giải bằng ngôn ngữ thông thường của hợp đồng thành các ngôn ngữ lập trình.
MATRIX chỉ yêu cầu người sử dụng cung cấp các yếu tố cốt lỗi (điều kiện nhập, xuất, kích hoạt). Sau đó mạng nơron sẽ tự động tạo mã để chuyển đổi tập lệnh thành chương trình tương đương
Trong block chain của Matrix, người dùng xác định ý định của họ bằng ngôn ngữ tự nhiên, nhưng hợp đồng thông minh tương ứng vẫn là một chương trình bằng ngôn ngữ lập trình. Matrix cung cấp các công cụ để chuyển đổi từ ý tưởng sang một chương trình.
Vấn đề chung của việc tạo ra các chương trình từ ngôn ngữ tự nhiên chắc chắn là một khó khăn. Dự án deepcoder của Microsoft minh họa khả năng tạo ra chương trình từ một mô tả thuật toán với các kỹ thuật học sâu (deep learning techniques), nhưng nó vẫn còn xa vời thực tế. Mặt khác,các chương trình cho các hợp đồng thông minh bị hạn chế hơn nhiều về các mẫu lập trình cơ bản. Phân tích của chúng tôi về mã Ethereum hiện có cho thấy rằng các chương trình này có thể được bao phủ bởi ~ 60 mẫu lập trình. Do đó, ý tưởng của Matrix được thực hiện như sau:
a. Người dùng xác định ý tưởng hợp đồng của họ bằng ngôn ngữ tự nhiên (hiện tại là tiếng Anh và tiếng Trung) dưới dạng nói hoặc viết.
b. Một quy trình dựa trên deep learning xuất các mẫu giao dịch cơ bản.
c. Quy trình dựa trên nguồn dữ liệu (được xây dựng trước) được sử dụng để tạo chương trình bằng cách soạn mã cho mỗi mẫu từ các đoạn trong thư viện dữ liệu.
3. Làm sao xác minh mã hợp đồng thông minh chính thức?
Có 4 phần chính để xác nhận mã bảo mặt hợp đồng chính chức, bạn có thể đọc kĩ hơn về từng phần trong bản cáo bạch về kỹ thuật của chúng tôi. MATRIX có tính bảomật dựa trên mạng đối kháng sinh mẫu (generative adversarial network)* và được phân phối dựa trên sự đồng nhất mô hình xác minh động (Distributed concurrence-based dynamic model verification). Về cơ bản điều này có nghĩa là trước khi hợp đồng thông minh được triển khai vào mạng, chúng sẽ bị tấn công vào các lỗ hỗng và lỗ hỗng trong mã trong môi trường sanbox** bởi chưng trình hacker do AI tạo ra. Mạng thần kinh nhân tạo (Neutral network)*** được mã hóa dựa trên nền hợp đồgn ERC-20 của Enthereum.
* Generative Adversarial Network — tạm dịch Mạng đối kháng sinh mẫu — hình thành trên ý tưởng về sự cạnh tranh của hai mạng neural network:
· Discriminative network (mạng phân biệt): có nhiệm vụ cố gắng phân biệt giữa data thật và data giả mạo.
· Generative network (mạng sinh): sinh ra data giả, và mục tiêu là làm sao cho sinh ra được các data giống với thật nhất, làm Discriminator không thể phân biệt nổi. Các sample được sinh dựa trên các latent code (mã ngầm)
. Đối kháng (Adversarial): trong quá trình xây dựng mô hình có 2 mạng chạy đối lập nhau, cố gắng làm tốt hơn mạng còn lại. Sinh mẫu (Generative): tìm hiểu cách thức dữ liệu được hình thành, sau đó đặt câu hỏi: dựa vào giả định cách thức tạo ra dữ liệu, dữ liệu sẽ được phân vào nhóm nào?. Đối nghịch với sinh mẫu là Phân biệt (Discriminative): không quan tâm đến cách thức dữ liệu được tạo ra, chỉ phân loại dựa trên đầu vào dữ liệu.”
**” Sandbox là một kỹ thuật quan trọng trong lĩnh vực bảo mật có tác dụng cô lập các ứng dụng, ngăn chặn các phần mềm độc hại để chúng không thể làm hỏng hệ thống máy tính, hay cài cắm các mã độc nhằm ăn cắp thông tin cá nhân của bạn. Hiện nay, nhiều ứng dụng mà chúng ta sử dụng thường ngày đều được áp dụng công nghệ Sandbox, giúp âm thầm bảo vệ bạn khỏi các nguy cơ bị kẻ xấu tấn công”
*** “Mạng thần kinh nhân tạo (ANN hoặc gọi tắt là Neural Networks) đề cập tới một mô hình học tập đặc biệt mô phỏng cách các khớp thần kinh làm việc trong não người. Điện toán truyền thống sử dụng một loạt xác nhận logic để thực hiện một nhiệm vụ. Neural networks lại sử dụng một mạng lưới các nút (hoạt động như tế bào thần kinh) và các cạnh (hoạt động như các khớp thần kinh) để xử lý dữ liệu. Dữ liệu đã được cài đặt sẵn sẽ chạy qua toàn bộ hệ thống và một loạt kết quả output được tạo ra.
Sau đó các dự liệu từ nguồn thông tin bên ngoài sẽ được so sánh với các dữ liệu mà hệ thống đã được học trước đó. Ví dụ, nếu bạn muốn huấn luyện máy tính nhận biết hình ảnh của một chú chó bạn sẽ phải nhập vào hệ thống hàng triệu bức ảnh chụp những chú chó để đâu là hình ảnh trông giống một chú chó. Sau đó, chúng ta sẽ phải xác nhận những bức ảnh nào thực sự là một chú chó. Tiếp theo, hệ thống sẽ ưu tiên kết quả này trên toàn bộ neural networks để có thể tìm được kết quả đúng. Qua thời gian và hàng triệu lần lặp lại, cuối cùng mạng sẽ cải thiện tính chính xác của các kết quả mà nó đưa ra.”
4. Cơ chế đồng thuận của MATRIX là gì?
MATRIX chấp nhận cơ chế đồng thuận hỗn hợp PoS + PoW duy nhất. PoW được thực hiện trong mạng lưới đại biểu nhỏ hơn đáng kể và được chọn bởi một thuật toán biểu quyết phân tán ngẫu nhiên. Xác suất của một nút được chọn tỉ lệ với PoS của nó. “Người chiến thắng” chia sẻ phần thưởng PoW với các nút khác trong cụm của nó. Cơ chế này loại bỏ các vấn đề độ trễ liên quan đến việc mở rộng quy mô thường gặp phải ở các block chain khác.
5. MATRIX có cần phải khai thác không?
MATRIX chấp nhận cơ chế đồng thuận hỗn hợp PoS + PoW và yêu cầu khai thác cho phần PoW. Những mày đào của MATRIX không sử dụng những chức năng Hash phổ biến, điều mà không đem đến giá trị cho đồng tiền kỹ thuật số. Thay vào đó, Matrix chấp nhân thuật toán Markov Chain Monte Carlo (MCMC),một mô hình máy tính Bayesian. Vì MCMC có các ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khoa học và công nghiệp, nên máy tính PoW có thể được coi là ứng dụng cho các ứng dụng như vậy
6. MATRIX là dự án của quốc gia nào ?
Dự án Matrix được điều hành và giám sát bởi các nhà sáng lập MATRIX. Các nhà sáng lập đã đăng ký thành lập dự án tại Hong Kong, không phải Trung Quốc. Các nhà sáng lập có các phòng ban riêng để quản lý các khía cạnh khác nhau trong việc phát triển và điều hành MATRIX. Công ty luật, ReedSmith Richards Butler là cố vấn pháp lý cho dự án này.
7. Ai là nhà sáng lập MATRIX ?
Dự án được sáng lập bởi 3 nhân vật sau đây và họ cũng đang là cố vấn cho đội ngũ Matrix và Matrix Block chain
a. Michael Lai-Yick Ng
Michael — đồng sáng lập của tập đoàn Legend Holding ( hiện là Tập đoàn Lenovo, HKSE stock: 992) vào năm 1988 và Công ty TNHH Asia Online năm 1993. Năm 2000, ông thành lập Tập đoàn Dịch vụ Công nghệ North 22. Là một cựu chiến binh CNTT và Internet, ông Ng đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ ở Trung Quốc.
b. Benedict Tai
Ông Tài là một đối tác đã nghỉ hưu của một công ty luật lớn của Hoa Kỳ với hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên về tài chính doanh nghiệp xuyên quốc gia. Ông cũng là một nhà đầu tư trong lĩnh vực ngân hàng với Lehman Brothers chuyên gia về TMT. Ông là một trong những người sáng lập của Latitude Capital, một ngân hàng thương mại có văn phòng tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Hồng Kông. Ông là thành viên của Hiệp hội Luật sư New York và là thành viên của Hiệp hội Luật Hồng Kông.
c. Ignatius Cheng Kwok-Lap
Ignatius Cheng là Giám đốc Tài chính (“CFO”) và Công ty TNHH Legend Holdings (nay được gọi là Tập đoàn TNHH Lenovo Group, HKSE Stock Code: 992) vào năm 1988. Năm 2002, ông thành lập Công ty TNHH InnoState Holdings, vốn là vốn cổ phần tư nhân công ty đầu tư. Ignatius Cheng là thành viên của Hiệp hội Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và là thành viên liên kết của Viện Kế toán Công chứng Hồng Kông.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HUSD - Giải Pháp Tối Ưu Cho Các Loại Stablecoin Hiện Nay

Stable coin là một loại coin ít người quan tâm tới nhưng nó lại có một vị trí rất quan trọng trong thị trường crypto hiện nay. Nó là cầu nối cho hầu hết những người tham gia vào thị trường này từ khi tiến hành đầu tư đến khi thanh khoản ra tiền pháp định. USDT là stablecoin đã thống lĩnh thị trường này trong nhiều năm qua, nhưng với nhiều lần tai tiếng thì USDT đã không còn là lựa chọn duy nhất cho nhà đầu tư. Hiện nay đã có một số stable coin tiềm năng khác như TUSD, USDC, PAX, GUSD cho nhà đầu tư chọn lựa. Tuy nhiên, nó lại làm người dùng phải phân vân khi có quá nhiều sự lựa chọn. Do vậy, Huobi Global đã quyết định cung cấp cho người dùng một sự thay thế hoàn hảo và tiện lợi, đó chính là HUSD. HUSD là gì ? HUSD là một giải pháp tối ưu cho người dùng của Huobi. Với HUSD, chúng ta có thể hợp nhất 4 loại stablecoin hiện nay là PAX,  TUSD, USDC, và GUSD trong một. Chúng ta có thể gởi một trong 4 loại stablecoin vào sàn Huobi và được hiển thị trên Huobi là HUSD. Sau khi gi

Hội Nghị Thượng Đỉnh APAC với Huobi Global

Huobi hiện là sàn giao dịch xếp thứ 3 thế giới hiện nay. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, với tham vọng bá chủ của mình, Huobi liên tục đẩy mạnh các kế hoạch và chiến lược mang tầm ảnh hưởng toàn cầu trong thị trường crypto. Đặc biệt, vào ngày 14 tháng 11 năm 2018 tại Singapore. Huobi đã khai mạc hội nghị những nhà đầu tư APAC  Prestige lần đầu tiên. Đây cũng là sự kiện đánh dấu việc thành lập các văn phòng mới tại Quảng Trường Châu Á làm trung tâm giao dịch định lượng, API và giao dịch thể chế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hội nghị thu hút khoảng một trăm nhà giao dịch định lượng hàng đầu để nghe các chuyên gia trong ngành như Justin Chow, Giám đốc phát triển kinh doanh Cumberland, John Lin, Giám đốc điều hành và người sáng lập Tilde, và Damien Loh, Giám đốc đầu tư của Ensemble Capital chia sẻ những hiểu biết và những đánh giá về thị trường hiện nay. Các chủ đề thảo luận bao gồm: vai trò của trí tuệ nhân tạo trong giao dịch mật mã, rủi ro trong các thị trường tiền điện t

Huobi Global – Kỳ Vọng Gì Cho Cuối Năm ?

Huobi Global là một tập đoàn đa quốc gia chuyên về lĩnh vực blockchain. Hầu như mọi người chỉ biết về Huobi là một sàn giao dịch crypto hiện xếp top 3 của thế giới về khối lượng giao dịch và số lượng người dùng. Thực ra, sàn giao dịch chỉ là một phần trong hệ sinh thái của tập đoàn Huobi. Ngoài sàn giao dịch thì Huobi còn phát triển đầy đủ các dịch vụ trên toàn hệ sinh thái blochcian như: Huobi Mining Pool, Huobi Wallet, Huobi Capital và còn có cả Huobi Labs. Tuy nhiên, nó vẫn chưa là điểm dừng cho sự bành trướng của Huobi. Qua bài phỏng vấn độc quyền của Blokt.com với ông Livio Weng - Phó chủ tịch tập đoàn Huobi, ông đã khái quát một số thành công hiện tại đồng thời tiết lộ sẽ công bố một số tin tức đặc biệt trong tháng 12 năm nay nhằm thúc đẩy Huobi vươn lên những tầm cao mới. Chi tiết bài phỏng vấn các bạn có thể xem ở đây:  https://blokt.com/news/huobi- group-interview-vp-livio-weng- talks-of-the-companys- ambitions-and-upcoming-news- exclusive Ông Livio Weng là chuyên gia b