Chuyển đến nội dung chính

TRẢI NGHIỆM THÀNH CÔNG KHI ĐẦU TƯ VÀO CRYPTO

Công nghệ block chain và những ứng dụng của nó đã tao nên một bước ngoặc lịch sử, một cuộc cách mạng làm thay đổi thế giới nhanh chóng đặc biệt là trong những năm gần đây. Kèm theo đó là cơn sốt của thị trường crypto bùng nổ trên toàn thế giới. Nó đã tạo ra một thế hệ những triệu phú, những tỷ phú mới trên thế giới khi đã sớm đầu tư vào thị trường này chỉ trong một vài năm gần đây. Điển hình như Anh em sinh đôi Cameron và Tyler Winklevoss, chủ trang web bitcoin.com là Roger Ver , hay cựu giám đốc điều hành của Facebook là Chamath Palihapitiya hay còn rất nhiều những tay triệu phú ẩn danh khác.
Hai anh em nhà Winklevoss trở thành tỷ phú nhờ Bitcoin
Tôi biết đến thị trường này từ năm 2015. Nhưng khi đó nó còn rất sơ khai và ít thông tin. Các ứng dụng thực tiễn của nó chưa có, chủ yếu là cho mảng thanh toán xuyên biên giới với các ưu điểm như: tốc độ, ẩn danh và bảo mật. Thời gian đó tôi cũng đang rất bận rộn với công ty riêng của mình nên cũng không có thời gian tìm hiểu nhiều. Mãi đến tháng 6 năm 2017, tôi mới có thời gian nghiên cứu sâu và nhận ra rằng đây chính là một thị trường rất tiềm năng và là cơ hội hiếm có để mình đầu tư và sinh lãi với mức lợi nhuận vượt trội so với các thị trường khác. Tôi đã chia nguồn vốn của mình vào các khoản đầu tư như bất động sản, chứng khoán và crypto. Ở hai khoản đầu tư kia tôi đã có lợi nhuận nhưng chỉ dao động trung bình từ 15% (Chứng khoán) đến 50% (Bất động sản) sau một năm đầu tư. Tuy nhiên với crypto, tôi đã có một thành công thật sự ấn tượng khi đã tăng được hơn 50 lần (5.000%) số vốn chỉ sau 2 tháng đầu tư.


Thời điểm đó tôi đã nghiên cứu một số dự án lớn như ETH, EOS, NEO, LTC, XMR… nhưng tôi thực sự bị cuốn hút bởi dự án Cardano (ADA) bởi tầm nhìn, mục tiêu và khả năng tăng trưởng của nó. Tôi đã nghiên cứu về đội ngũ phát triển, lịch sử hình thành và đặc biệt là quá trình ICO. Mọi thứ mách bảo cho tôi nên đầu tư vào nó. Đầu tháng 11 năm 2017 tôi mua ADA ở mức 297 đến 325 satoshi - thời điểm này BTC giá khoảng 7.000usd. Sau đó tôi nhận thấy lượng mua vào tăng lên rất nhiều mỗi ngày, điều này làm tôi yên tâm hơn. Giá có tăng nhưng nhìn chung vẫn không đổi nhiều. Đến tuần thứ tư giá bắt đầu rục rịch đi lên. Sau vài ngày tiếp theo giá đã tăng lên gấp 3 so với mức tôi mua. Tôi đã định bán nhưng vẫn thấy lượng mua vào nhiều hơn mỗi ngày. Tôi kiên định giữ lại khi nghiên cứu nhiều hơn về thị trường này và về dự án của ADA. Đến đầu tháng 1 năm 2018, mức giá đã tăng đỉnh điểm khoảng 30 lần so với thời điểm tôi đầu tư và bắt đầu hạ nhịp. Khi quan sát biểu đồ ngày và tuần, tôi nhận ra giá đã vượt xa ngoài Bollinger Bands khá nhiều nên quyết định bán ở mức giá từ 8200 đến 8400 satoshi, lúc này giá BTC khoảng 14.000usd. Như vậy, xét về giá BTC tôi đã lãi được khoảng 26 lần nhưng nếu so ra giá usd tôi đã lãi hơn 50 lần số vốn. Đây thực sự là một thương vụ đầu tư hời nhất từ trước tới giờ của tôi khi tham gia thị trường crypto.

Biểu đồ tăng trưởng của ADA từ tháng 10/2017 đến tháng 01/2018
Để có được kết quả này, tôi đã phải nghiên cứu rất kỹ về dự án như: white paper, tính khả thi của dự án, năng lực của đội ngũ phát triển, năng lực tài chính của dự án, cộng đồng và những thế lực chống lưng. Ngoài ra, tôi còn tham khảo thêm các thông tin từ các diễn đàn và các trang web nổi tiếng về blockchain như: bitcointalk.org, coindesk.com hay các tổ chức nghiên cứu chuyên sâu như Palmbeach research.

Với tôi, nó là một thành công rất lớn, vượt hẳn các lĩnh vực mà tôi đã từng đầu tư hay chính lợi nhuận từ công ty của tôi mang lại. Nhưng nó chẳng là gì so với những người đã tham gia từ một vài năm trước. Tài sản họ đã tăng lên cả trăm thậm chí cả ngàn lần khi đầu tư vào BTC, NEO, ETH… Giá trị của chúng hiện nay đã tăng lên vài trăm thậm chí vài ngàn lần so với ban đầu.

Những ứng dụng tuyệt vời của block chain đã được cộng đồng kiểm chứng trong những năm qua. Và hiện nay, nó đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ thông qua hàng ngàn dự án với các mục tiêu và ứng dụng khác nhau tranh đua tham gia vào lĩnh vực này. Các ông lớn cũng đang bắt đầu từng bước nhảy vào thị trường này. Họ đang cố gắng đạp giá và vơ vét nhiều nhất có thể trước khi thị trường tăng lại theo quỹ đạo của nó. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến thị trường liên tục lao dốc từ đầu năm đến giờ
Một số ông lớn như BMW, SCHENKER đã hợp tác với Vechain
Theo thống kê hiện nay chỉ có khoảng 20 triệu người tham gia thị trường crypto. Số người này chỉ chiếm 0.27% trên tổng dân số thế giới hiện nay. Con số này thực sự còn quá nhỏ và nó đang tăng trưởng mạnh mẽ mỗi ngày. Thị trường này sẽ tăng lên vài chục hoặc vài trăm lần so với hiện nay là điều tất yếu, khi những sản phẩm của các dự án blockchain được áp dụng rộng rãi vào thực tiễn.
Hiện tại giá BTC đã tuột xuống gần mốc chi phí để đào 1 BTC ( Chi phí khai thác trung bình hiện nay là khoảng 5.500usd/BTC). Và hiển nhiên ta đều hiểu rằng giá BTC không thể giao dịch dưới ngưỡng chi phí sản xuất được. Có chăng thì cũng chỉ là những pha flash dump trong giây lát. Điều này cũng cho chúng ta biết đây chính là thời điểm vàng để đầu tư khi thị trường đã có một chu kỳ giảm mạnh kéo dài.
Phí khai thác cho một BTC ở các bang tại Mỹ

Vì vậy, đây chính là cơ hội hiếm có còn sót lại cho những ai chưa tham gia thị trường này. Nó sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn so với việc đầu tư vào cổ phiếu Apple hay Google cách đây 15 năm. Hãy nghiên cứu ngay và chọn ra cho mình những dự án tiềm năng để đầu tư theo các tiêu chí mà tôi đã chia sẻ. Hãy là nhà đầu tư khôn ngoan và biết tận dụng những cơ hội vàng hiếm hoi trong đời để có thể tối đa hóa lợi nhuận cho mình.
Dự đoán xu hướng thị trường BTC của các chuyên gia 
Đặc biệt hiện nay, sàn giao dịch Huobi Global đang tập trung rất mạnh cho thị trường Việt Nam thông qua việc mở thêm sàn Huobi OTC để các thành viên có thể giao dịch trực tiếp bằng tiền việt nam đồng với mức phí bằng không khi mua - bán và nạp - rút trong hệ sinh thái của Huobi. Với ưu thế là một sàn giao dịch top 3 thế giới về lượng người dùng và volume giao dịch hàng ngày, cùng với nhiều ưu ái dành riêng cho thị trường việt nam thì đây chính là một lựu chọn tối ưu của chúng ta khi tham gia mua bán, trao đổi trong thị trường tiền mã hóa. Nếu như chưa có tài khoản ở Huobi các bạn có thể đăng ký ngay tại đây : https://www.hbg.com/en-us/topic/invited/?invite_code=g47e3 sau đó có thể tiến hành giao dịch, trao đổi và lưu trữ để gia tăng nhanh nhất khối tài sản của mình từ thị trường tiềm năng này.




Các nguồn tham khảo:
https://www.vechain.org



Jackie


Nhận xét

  1. Làm giàu từ thị trường không quá khó nếu biết cách phân tích thị trường. Còn nếu không thì rất rất khó

    Trả lờiXóa
  2. Huobi thì quá tuyệt vời rồi

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HUSD - Giải Pháp Tối Ưu Cho Các Loại Stablecoin Hiện Nay

Stable coin là một loại coin ít người quan tâm tới nhưng nó lại có một vị trí rất quan trọng trong thị trường crypto hiện nay. Nó là cầu nối cho hầu hết những người tham gia vào thị trường này từ khi tiến hành đầu tư đến khi thanh khoản ra tiền pháp định. USDT là stablecoin đã thống lĩnh thị trường này trong nhiều năm qua, nhưng với nhiều lần tai tiếng thì USDT đã không còn là lựa chọn duy nhất cho nhà đầu tư. Hiện nay đã có một số stable coin tiềm năng khác như TUSD, USDC, PAX, GUSD cho nhà đầu tư chọn lựa. Tuy nhiên, nó lại làm người dùng phải phân vân khi có quá nhiều sự lựa chọn. Do vậy, Huobi Global đã quyết định cung cấp cho người dùng một sự thay thế hoàn hảo và tiện lợi, đó chính là HUSD. HUSD là gì ? HUSD là một giải pháp tối ưu cho người dùng của Huobi. Với HUSD, chúng ta có thể hợp nhất 4 loại stablecoin hiện nay là PAX,  TUSD, USDC, và GUSD trong một. Chúng ta có thể gởi một trong 4 loại stablecoin vào sàn Huobi và được hiển thị trên Huobi là HUSD. Sau khi gi

Hội Nghị Thượng Đỉnh APAC với Huobi Global

Huobi hiện là sàn giao dịch xếp thứ 3 thế giới hiện nay. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, với tham vọng bá chủ của mình, Huobi liên tục đẩy mạnh các kế hoạch và chiến lược mang tầm ảnh hưởng toàn cầu trong thị trường crypto. Đặc biệt, vào ngày 14 tháng 11 năm 2018 tại Singapore. Huobi đã khai mạc hội nghị những nhà đầu tư APAC  Prestige lần đầu tiên. Đây cũng là sự kiện đánh dấu việc thành lập các văn phòng mới tại Quảng Trường Châu Á làm trung tâm giao dịch định lượng, API và giao dịch thể chế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hội nghị thu hút khoảng một trăm nhà giao dịch định lượng hàng đầu để nghe các chuyên gia trong ngành như Justin Chow, Giám đốc phát triển kinh doanh Cumberland, John Lin, Giám đốc điều hành và người sáng lập Tilde, và Damien Loh, Giám đốc đầu tư của Ensemble Capital chia sẻ những hiểu biết và những đánh giá về thị trường hiện nay. Các chủ đề thảo luận bao gồm: vai trò của trí tuệ nhân tạo trong giao dịch mật mã, rủi ro trong các thị trường tiền điện t

Huobi Global – Kỳ Vọng Gì Cho Cuối Năm ?

Huobi Global là một tập đoàn đa quốc gia chuyên về lĩnh vực blockchain. Hầu như mọi người chỉ biết về Huobi là một sàn giao dịch crypto hiện xếp top 3 của thế giới về khối lượng giao dịch và số lượng người dùng. Thực ra, sàn giao dịch chỉ là một phần trong hệ sinh thái của tập đoàn Huobi. Ngoài sàn giao dịch thì Huobi còn phát triển đầy đủ các dịch vụ trên toàn hệ sinh thái blochcian như: Huobi Mining Pool, Huobi Wallet, Huobi Capital và còn có cả Huobi Labs. Tuy nhiên, nó vẫn chưa là điểm dừng cho sự bành trướng của Huobi. Qua bài phỏng vấn độc quyền của Blokt.com với ông Livio Weng - Phó chủ tịch tập đoàn Huobi, ông đã khái quát một số thành công hiện tại đồng thời tiết lộ sẽ công bố một số tin tức đặc biệt trong tháng 12 năm nay nhằm thúc đẩy Huobi vươn lên những tầm cao mới. Chi tiết bài phỏng vấn các bạn có thể xem ở đây:  https://blokt.com/news/huobi- group-interview-vp-livio-weng- talks-of-the-companys- ambitions-and-upcoming-news- exclusive Ông Livio Weng là chuyên gia b