Chuyển đến nội dung chính

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHỌN SÀN GIAO DỊCH

Sự bùng phát của cuộc cách mạng block chain trong những năm gần đây kéo theo sau đó là sự phát triển của hàng ngàn dự án lớn nhỏ với đủ mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Hàng ngàn mã thông báo đã được niêm yết lên các sàn giao dịch khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, chính vì sự đa dạng và tốc độ phát triển quá nhanh như vậy đã khiến cho rất nhiều nhà đầu tư phải lung túng và e ngại. Đặc biệt là những nhà đầu tư mới bước vào thị trường tiềm năng nhưng còn non trẻ này. Vì vậy bài viết sẽ chia sẻ những lưu ý đặc biệt khi lựa chọn một sàn giao dịch. Đây là một yếu tố rất quan trọng khi tham gia thị trường này.


1.      Những yếu tố quan trọng khi lựa chọn sàn giao dịch
 a.      Vấn đề bảo mật
Đây là vấn đề ưu tiên hàng đầu khi chọn lựa một sàn giao dịch. Vấn đề bảo mật sẽ luôn được đặt lên hàng đầu. Khi bạn tham gia giao dịch ở trên bất kỳ sàn giao dịch nào đồng nghĩa bạn chuyển số tài sản của mình vào tài khoản của sàn. Nếu vấn đề bảo mật có phát sinh rủi ro và bị hacker tấn công lấy cắp thì đồng nghĩa bạn sẽ mất trắng số tiền đó.


Theo thống kê thì đã có hơn 980.00 Btc bị đánh cắp từ các sàn giao dịch từ trước tới nay. Các vụ tấn công đình đám nhất lịch sử của crypto như sàn giao dịch Mt. Gox đã bị thất thoát khoảng 850.000 Btc (Giá trị hiện tại khoảng 6 tỷ usd) vào năm 2014 khiến sàn này phải đệ đơn xin phá sản. Hoặc những vụ tấn công gần đây nhất là sàn Bithumb của Hàn quốc đã bị hacker lấy mất 31.6 triệu usd và sàn Coinrail cũng đã mất đi 40 triệu usd vì lý do bảo mật.


Những vụ việc như vậy sẽ khiến các nhà đầu tư e ngại hơn khi tham gia vào lĩnh vực này. Đặc biệt là những nhà đầu tư mới.
b.      Khối lượng giao dịch và người dùng
Ưu tiên thứ 2 là khối lượng giao dịch và người dùng của sàn. Bạn nên lưu tâm những sàn giao dịch lớn với khối lượng giao dịch hàng ngày lớn. Nếu một sàn giao dịch có lượng người dùng lớn nhưng khối lượng giao dịch hàng ngày rất ít thì chứng tỏ nó không phải là người dùng thực hoặc sàn đó không được các nhà đầu tư hoặc các trader tin tưởng thực hiện giao dịch trên đó.
c.      Uy tín của sàn
Độ uy tín của sàn được hình thành trong quá trình phát triển lâu dài. Bạn không thể đánh giá một sàn có uy tín tốt khi nó chỉ mới được thành lập một vài tháng. Cho nên chúng ta cần lựa chọn một sàn có lịch sử phát triển lâu dài và không bị các vấn đề khiếu nại phát sinh hoặc các vấn đề về lỗ hổng bảo mật.
d.      Cộng đồng lớn
Cộng đồng lớn đồng nghĩa với uy tín cũng như quy mô của sàn lớn. Các sàn có cộng đồng tham gia ủng hộ càng lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới đồng nghĩa uy tín và quy mô của sàn càng lớn. Đó cũng là điểm cộng của sàn mà chúng ta cần quan tâm.
e.      Sự tiện lợi
Bên cạnh những yếu tố cơ bản về độ bảo mật, lượng giao dịch, uy tín cao, cộng đồng lớn thì sự tiện lợi của sàn như : có nhiều cặp giao dịch chất lượng, có nhiều thị trường để giao dịch, hỗ trợ app cho cả hệ điều hành android và iOS sẽ giúp cho sàn có thêm điểm nhấn để chúng ta lựa chọn.
f.        Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt
Ngoài ra, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt phục vụ 24/24 sẽ giúp chúng ta giải quyết các phát sinh nhanh chóng trong quá trình giao dịch. Nó sẽ giúp chúng ta cảm thấy hài lòng hơn khi tham gia giao dịch trên những sàn đó.

2.      Những Sàn giao dịch đề xuất
Để đáp những tiêu chí như trên thì chỉ có một vài sàn quốc tế hiện nay đáp ứng được như Huobi, Binance,Okex, Bitfinet, Bithumb. Tuy nhiên, nổi trội hơn vẫn là Huobi với lịch sử hình thành lâu đời, chưa từng bị các vấn đề phát sinh về bảo mật với lượng người dùng đông đảo và khối lượng giao dịch hàng ngày rất lớn. Ngoài ra, hiện nay Huobi còn thành lập sàn giao dịch Huobi OTC để tối đa hóa sự tiện lợi cho khách hàng Việt Nam khi có thể giao dịch trực tiếp Btc, Eth, Usdt, Eos, HT bằng vnđ trên sàn. Đây là một tiện ích rất lớn mà chỉ có sàn Huobi có hiện nay. Nó cũng là một trong những lý do tôi lựa chọn sàn này để giao dịch.


3.      Ưu điểm của sàn giao dịch Huobi
·        Đã thành lập được 5 năm và chưa có vấn đề bảo mật phát sinh nào từ trước tới nay.
·        Là một sàn quốc tế lớn với lượng người dùng và khối lượng giao dịch top 3 thế giới hiện nay.
·        Hỗ trợ đầy đủ các nền tảng như web, Android, iOS.
·        Cộng đồng rất lớn với hơn 130 quốc gia trên thế giới.
·        Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/24
·        Hỗ trợ giao dịch OTC với tiền pháp định Việt Nam.
·        Huobi lưu trữ 98% tài sản của khách hàng trên ví lạnh. Đây là lý do Huobi chưa từng bị các rủi ro bảo mật phát sinh từ trước tới nay.(các sàn giao dịch khác chỉ để tài sản của khách hàng trên sàn và làm rủi ro bị hacker tấn công rất cao.)
·        Bảo vệ tài khoản khách hàng cao hơn khi bắt buộc xác nhận 2 thiết bị khi đăng ký.
·        Bảo vệ nhà đầu tư khi chỉ niêm yết lên sàn các dự án tiềm năng, tránh tình trạng niêm yết các dự án scam lên sàn. Ngoài ra còn có chế độ bỏ phiếu công khai để cộng đồng tham gia đánh giá và quyết định các dự án sẽ được niêm yết.
·        Đặc biệt nhất là Huobi đã thiết lập hai quỹ bồi thường các tổn thất cho khách hàng khi có các rủi ro do lỗi bảo mật phát sinh. Một quỹ được duy trì với giá trị 20.000BTC và một quỹ được tài trợ từ 20% tất cả những HT mà Huobi mua lại từ sàn. Đây là điểm nhấn mới rất ấn tượng của Huobi so với tất cả các sàn giao dịch hiện nay để bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng của mình và nó cũng là lý do mà rất nhiều người đã tin tưởng và sử dụng sàn giao dịch Huobi.
 4.      Kết luận
Bài viết đã đưa ra những lưu ý từ cơ bản đến nâng cao của các tiêu chí để chọn lựa một sàn giao dịch tốt nhất. Bên cạnh đó cũng đã giới thiệu những ưu điểm nổi trội của sàn giao dịch mà mình tin tưởng và tham gia giao dịch lâu nay đó chính là Huobi. Nếu chưa có tài khoản ở Huobi, bạn có thể đăng ký ngay tại đây. Sau đó có thể yên tâm tham gia giao dịch hoặc lưu trữ các tài sản crypto trong thị trường tiềm năng này.
Tuy nhiên, đầu tư luôn là lĩnh vực chứa đựng những rủi ro nhất định đặc biệt là đối với thị trường crypto này. Hãy cân nhắc các yếu tố tài chính, khả năng chịu đựng rủi ro và thận trọng tìm hiểu kỹ trước khi quyết định. Hy vọng bài viết mang lại những thông tin cần thiết cho các bạn.

Các nguồn tham khảo:
Jackie

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HUSD - Giải Pháp Tối Ưu Cho Các Loại Stablecoin Hiện Nay

Stable coin là một loại coin ít người quan tâm tới nhưng nó lại có một vị trí rất quan trọng trong thị trường crypto hiện nay. Nó là cầu nối cho hầu hết những người tham gia vào thị trường này từ khi tiến hành đầu tư đến khi thanh khoản ra tiền pháp định. USDT là stablecoin đã thống lĩnh thị trường này trong nhiều năm qua, nhưng với nhiều lần tai tiếng thì USDT đã không còn là lựa chọn duy nhất cho nhà đầu tư. Hiện nay đã có một số stable coin tiềm năng khác như TUSD, USDC, PAX, GUSD cho nhà đầu tư chọn lựa. Tuy nhiên, nó lại làm người dùng phải phân vân khi có quá nhiều sự lựa chọn. Do vậy, Huobi Global đã quyết định cung cấp cho người dùng một sự thay thế hoàn hảo và tiện lợi, đó chính là HUSD. HUSD là gì ? HUSD là một giải pháp tối ưu cho người dùng của Huobi. Với HUSD, chúng ta có thể hợp nhất 4 loại stablecoin hiện nay là PAX,  TUSD, USDC, và GUSD trong một. Chúng ta có thể gởi một trong 4 loại stablecoin vào sàn Huobi và được hiển thị trên Huobi là HUSD. Sau khi gi

Hội Nghị Thượng Đỉnh APAC với Huobi Global

Huobi hiện là sàn giao dịch xếp thứ 3 thế giới hiện nay. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, với tham vọng bá chủ của mình, Huobi liên tục đẩy mạnh các kế hoạch và chiến lược mang tầm ảnh hưởng toàn cầu trong thị trường crypto. Đặc biệt, vào ngày 14 tháng 11 năm 2018 tại Singapore. Huobi đã khai mạc hội nghị những nhà đầu tư APAC  Prestige lần đầu tiên. Đây cũng là sự kiện đánh dấu việc thành lập các văn phòng mới tại Quảng Trường Châu Á làm trung tâm giao dịch định lượng, API và giao dịch thể chế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hội nghị thu hút khoảng một trăm nhà giao dịch định lượng hàng đầu để nghe các chuyên gia trong ngành như Justin Chow, Giám đốc phát triển kinh doanh Cumberland, John Lin, Giám đốc điều hành và người sáng lập Tilde, và Damien Loh, Giám đốc đầu tư của Ensemble Capital chia sẻ những hiểu biết và những đánh giá về thị trường hiện nay. Các chủ đề thảo luận bao gồm: vai trò của trí tuệ nhân tạo trong giao dịch mật mã, rủi ro trong các thị trường tiền điện t

Huobi Global – Kỳ Vọng Gì Cho Cuối Năm ?

Huobi Global là một tập đoàn đa quốc gia chuyên về lĩnh vực blockchain. Hầu như mọi người chỉ biết về Huobi là một sàn giao dịch crypto hiện xếp top 3 của thế giới về khối lượng giao dịch và số lượng người dùng. Thực ra, sàn giao dịch chỉ là một phần trong hệ sinh thái của tập đoàn Huobi. Ngoài sàn giao dịch thì Huobi còn phát triển đầy đủ các dịch vụ trên toàn hệ sinh thái blochcian như: Huobi Mining Pool, Huobi Wallet, Huobi Capital và còn có cả Huobi Labs. Tuy nhiên, nó vẫn chưa là điểm dừng cho sự bành trướng của Huobi. Qua bài phỏng vấn độc quyền của Blokt.com với ông Livio Weng - Phó chủ tịch tập đoàn Huobi, ông đã khái quát một số thành công hiện tại đồng thời tiết lộ sẽ công bố một số tin tức đặc biệt trong tháng 12 năm nay nhằm thúc đẩy Huobi vươn lên những tầm cao mới. Chi tiết bài phỏng vấn các bạn có thể xem ở đây:  https://blokt.com/news/huobi- group-interview-vp-livio-weng- talks-of-the-companys- ambitions-and-upcoming-news- exclusive Ông Livio Weng là chuyên gia b